1001 công dụng làm đẹp của vitamin E

Vitamin E được mệnh danh là “nữ hoàng” trong danh sách các loại vitamin dùng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Vitamin E hoàn toàn xứng đáng với danh xưng đó vì nó đem lại rất nhiều tác dụng cho làn da.

1.    Tác dụng điều trị rạn da 

Vết rạn tuy không gây đau đớn và không gây nguy hại cho làn da, nhưng nó làm mất thẩm mỹ khiến cho người mắc chứng rạn da cảm thấy kém tự tin về làn da của mình. Vitamin E sẽ giúp bạn loai bỏ cảm giác tự ti nếu bạn sử dụng đúng theo công thức sau  Vitamin E   dầu ô liu   nước cốt chanh = 1 1 1/2 trộn đều, sau đó bôi lên vùng da bị rạn rồi massage trong vòng 10 phút. 

Mỗi ngày chịu khó làm 2 lần, sau một tháng kiên trì bạn sẽ nhìn thấy vết rạn mờ hẳn, gần như chưa tồn tại trên làn da của bạn.

2.    Tác dụng trị sẹo 

Vitamin E giúp tái tạo da nhờ vào khả năng chống gốc tự do rất hiệu quả. Cách trị sẹo với vitamin E lại rất đơn giản.

Cách thứ nhất  rửa sạch mặt lau khô rồi bôi vitamin E lên vết sẹo. Ngày bôi 2 lần đều đặn trong vòng 1 tháng, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

Cách thứ hai  trộn 1 thìa bột mì + 1 thìa bột nghệ và 1 viên vitamin E rồi đắp lên vùng da bị sẹo. Làm đều đặn mỗi ngày, sau nửa tháng bạn sẽ thấy lớp sẹo mờ dần.

1001 công dụng làm đẹp của vitamin E

3.    Tác dụng làm trắng da 

Vitamin E kết hợp với sữa tươi, dầu dừa, dầu ô liu… dùng để đắp mặt nạ giúp cho làn da trở nên sáng màu hơn.

4.    Ngăn ngừa và điều trị nếp nhăn 

Thường xuyên massage mặt với vitamin E sẽ khiến cho bạn trở nên trẻ trung xinh đẹp hơn vì có dược một làn da căng mọng, các nếp nhăn giảm rõ rệt. Đây là tác dụng rõ rệt nhất của vitamin E đối với làn da.

5.    Tác dụng điều trị quầng thâm mắt 

Quầng thâm ở mắt là do các sắc tố không đều màu của da tạo nên, vitamin E có tác dụng làm mờ những sắc tố đó. 

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn dùng vitamni E massage vùng da mắt theo chuyển động tròn, lưu ý, với da khô, sau khi massage bạn có thể để qua đêm, với da dầu, bạn nên rửa sạch vitamin E sau khi massage mắt với vitamin E.

6.    Tác dụng dưỡng ẩm da 

Nếu da bạn quá khô, cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần trộn vitamin E với nước hoa hồng rồi thoa lên da, làn da của bạn sẽ mượt mà suốt mùa khô.

7.    Tác dụng dưỡng móng tay 

Vitamin E trọn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1 1 rồi ngâm móng tay trong 15 phút, làm hàng ngày như vậy, bạn sẽ có một bộ móng tay hồng hào, bóng khỏe tự nhiên.

8.    Tác dụng chữa làn da bị cháy nắng 

Khi bị cháy nắng, làn da bị ửng đỏ, bỏng rát, thậm chí bong tróc. Bạn chỉ cần thoa một chút vitamin E lên vùng da bị cháy nắng, ngay lập tức làn da bạn sẽ trở nên dịu nhẹ và các dấu hiệu ửng đỏ, bỏng rát sẽ giảm nhanh chóng.

9.    Tác dụng phục hồi tóc hư tổn 

Trộn 2 viên vitamin E vào dầu gội đầu  hoặc tạo mặt nạ ủ tóc hàng tuần bằng vitamin E với lòng đỏ trứng gà, chanh và dầu ô liu sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng tóc khô, rụng và chẻ ngọn. Mái tóc của bạn sẽ trở nên suôn mượt và mềm mại.

10.    Tác dụng làm hồng môi 

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa chút vitamin E lên làn môi của mình rồi massage và để qua đêm. Sáng sau khi rửa sạch, bạn sẽ cảm nhận đôi môi trở nên hồng mọng rất quyến rũ.

11.    Tác dụng trị bỏng da 

Một trongnhững cách trị bỏng da hữu hiệu là thoa ngay chút vitamin E lên vùng da bị bỏng ngay tức thì, vitamin E sẽ làm dịu tổn thương da và mau chóng chữa lành vết thương.

Trên đây là một số chia sẻ về 1001 công dụng làm đẹp của vitamin E? Đó là một số trong rất nhiều tác dụng của vitamn E đối với làn da, mái tóc…, bạn nên sử dụng vitamin E mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp của mình. 

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến massage mặt với vitamin E, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Bài viết liên quan